Trang

Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

Marketing online là gì?

Marketing online là gì ? Có nhiền bạn biết và rất thích marketing online nhưng khi hỏi các bạn lại không biết marketing online là gì , các bạn đơn thuần chỉ hiểu nôm na là vậy không trả lời được và không biết marketing online là làm những gì và thức áp dụng như thế nào vào trong công việc cũng trong kinh doanh.

 "Marketing online là việc tiếp thị cho sản phẩm và dịch vụ thông qua mạng kết nối internet thông qua tương tác toàn cầu trên mạng internet thông qua nhiều cách thức khác nhau nhằm chủ yếu là để quảng bá hình ảnh sản phẩm của công ty một cách có hiệu quả và nhanh chóng nhất đến khách hàng thông qua mạng thương mại điện tử.
Marketing online là hình thức quảng bá sản phẩm trên mạng ,nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng , quảng bá thương hiệu sản phẩm ,dịch vụ của công ty đến với khách hàng.



 
Để hiểu và làm được marketing online hiệu quả các bạn phải biết marketing online là gì ? gồm những công cụ nào. Sau đây tôi xin giới thiệu cho các bạn biết 4 công cụ chính khi làm marketing online hiện nay: website , SEO, Mạng xã hội(social media), Email marketing.

1. Website ( blogger, google site, php, wordpress....) Chắc chắn rồi, một website tốt sẽ giúp đưa sản phẩm, dịch vụ của bạn tới khách hàng tốt hơn. Website cũng giống như một cái chợ hay một cửa hàng, là nơi bạn trưng bày sản phẩm, giới thiệu cung cấp các thông tin về sản phẩm, đồng thời thực hiện các giao dịch mua bán. Nếu bạn trưng bày đẹp, thuận tiện cho khách hàng trong việc tìm kiếm, cung cấp cho khách hàng nhiều thông tin bổ trợ hơn thì khách hàng sẽ tới với bạn nhiều hơn.

2. SEO ( SEO từ khóa, hình ảnh, video....) SEO website là việc bạn tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm, tức là làm sao cho khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn nhất thông qua các công cụ tìm kiếm (Google, Bing, Yahoo, Youtube...). Đương nhiên khi bạn được khách hàng dễ dàng tìm ra hơn thì khả năng bán được hàng của bạn sẽ cao hơn.

3. Mạng xã hội (Facebook, Twitter,G+, linkhay....) Tăng view và tương tác trực tiếp với khách hàng, quảng cáo online thay cho các kênh truyền thống, hiệu quả và tiết kiệm chi phí, đồng thời tạo tình cảm và sự gắn kết của khách hàng.

 4. Email marketing Thu thập data khách hàng, lọc mail, gửi mail, chăm sóc trực tiếp khách hàng, chủ động tiếp cận khách hàng và xúc tiến bán hàng.

Đây là 4 công cụ chính giúp chúng ta thực thi Chiến lược Marketing online hiệu quả.

Với 4 công cụ Marketing online thì ai cũng có thể học và làm tốt được, tuy nhiên không phải ai cũng có thể học và làm được một chiến lược Marketing online tốt. Nó không chỉ đòi hỏi những kiến thức, kinh nghiệm thực tế mà còn đòi hỏi bạn phải có một tầm nhìn chiến lược, sự sáng tạo cũng như sự quyết đoán mà bất cứ một nhà quản lý kinh doanh nào cũng phải có.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét