Trang

Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Máy bay Malaysia mất tích có thể đã hạ cánh an toàn

Tới ngày hôm nay 17/03/2014 chiếc máy bay Boeing B777-200  hiệu MH 370 của hãng hàng không quốc gia  Malaysia mất tích được 9 ngày. Trong 9 ngày qua, rất nhiều nghi vấn xung quanh vụ mất tích của chiếc MH 370, tuy nhiên nó vẫn dừng lại ở vị trí bí ẩn.
may bay malaysia mat tich

Trong suốt thời gian qua, hầu hết trên các báo mạng đưa ra rất nhiều thông tin cũng như nghi ngờ về vụ mất tích của chiếc máy bay mang hiệu MH 370. Có rất nhiều giả thuyết đưa ra và được quan tâm như : khủng bố, do thời tiết xấu, lỗi kĩ thuật...và hơn nữa là nghi ngờ về việc cơ trưởng cướp máy bay để phản đối chính phủ. Tuy nhiên tất cả đó cũng chỉ dừng lại ở giả thuyết mà chúng ta đang phải đi tìm.
Giới chức Malaysia đang đối mặt với ngày càng nhiều câu hỏi về cuộc điều tra, vốn dĩ có rất nhiều tuyên bố trái ngược từ chính phủ nước này.
Cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích đã bước sang một giai đoạn mới sau khi thủ tướng Malaysia Najib Razak lần đầu tiên đưa ra thừa nhận rằng máy bay đã bị chuyển hướng cố ý và nó có thể bay rất xa về phía bắc.
Tuy nhiên, xung quanh những vấn đề được đặt ra thì việc đi tìm nguyên nhân mất tích của chiếc máy bay Boeing B777-200 vẫn là bí ẩn.
Đối với Việt Nam, việc tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích không chỉ là trách nhiệm mà còn là cam kết quốc tế về tìm kiếm chống nạn mà còn vì tinh thần nhân đạo, tinh thần đoàn kết và hợp tác quốc tế của mình. Việt Nam đã huy động tổng lực với 11 máy bay vận tải quân sự, trực thăng, và máy bay tuần thám của cảnh sát biển với 55 lượt bay tìm kiếm. Hơn nữa 7 tàu biển hoạt động ngày đêm, các tàu thuyền đánh cá của ngư dân trong khu vực đều tham gia tìm kiếm.
Tuy nhiên, theo thông tin bộ giao thông vận tải việc Malaysia chưa tích cực hợp tác với Việt Nam trong quá trình tìm kiếm.
Tới chiều ngày 15/03 bên phái Việt Nam ngừng tìm kiếm máy bay mất tích Malaysia sau khi nước này tuyên bố dừng việc tìm kiếm trên biển Đông để chuyển sang khu vực Ấn Độ Dương. Mặc dù dừng tìm kiếm máy bay Boeing B777-200 mất tích nhưng phía Việt Nam luôn theo dõi bất cứ thông tin chuyển biến về chiếc mấy bay này.
Trước đó, chiếc Boeing 777-200 mang hiệu MH 370 của hãng hàng không Malaysia Airlines ngày 8/03 chở theo 227 hành khách cùng 12 thành viên phi hành đoàn, đang hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh (Trung Quốc) thì đột ngột mất tín hiệu trên màn hình radar và toàn bộ liên lạc trước khi vào không phận Việt Nam khoảng 1 phút bay. Để lại bao bí ẩn trong công cuộc tìm kiếm.
Toàn thế giới luôn hướng về chiếc máy bay Boeing 777-200, với hy vọng một phép màu nhiệm có thể xẩy ra trong lúc này.
 mat tich cua chiec may bay mang hieu mh 370

0 nhận xét:

Đăng nhận xét